Hoa Kỳ hỗ trợ xây trường mầm non chống lũ ở Quảng Trị

Lễ cắt băng khánh thành trường Mầm non Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: ĐSQ

Dự lễ có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Trung tá Wei Yuan, Trưởng Văn phòng Hợp tác quốc phòng, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và các cộng sự.

Trung tá Wei Yuan, Trưởng Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ, cùng ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị khánh thành Trường mầm non Triệu Thuận. Ảnh: ĐSQ

Công trình Trường Mầm non Triệu Thuận tại xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong do Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Hoa Kỳ tài trợ với tổng vốn thực hiện 511.814,75 USD, thời gian thực hiện từ 2023 – 2024, gồm dãy nhà 2 tầng chống lũ với 6 phòng học và 2 phòng chức năng.

Công trình này không chỉ được phục vụ như một trung tâm giáo dục đào tạo cho trẻ em xã Triệu Thuận, mà còn là nơi trú ẩn cho người dân trong các tình huống thảm họa thiên tai, tái khẳng định cam kết hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ đối với Việt Nam trong những thời điểm khủng hoảng.

Học sinh trường Mầm non Triệu Thuận biểu diễn tại buổi lễ. Ảnh: ĐSQ

Với 6 phòng học được trang bị đầy đủ và hai phòng giáo viên, trường Mầm non Triệu Thuận là biểu tượng của hy vọng, tình đoàn kết, sự tiến bộ và cũng là minh chứng cho quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Việc xây dựng và hỗ trợ cho sáng kiến này đã được thực hiện nhờ sự đóng góp chung của công ty Chương Dương, công ty New Horizon, Công binh Lục quân Hoa Kỳ và UBND tỉnh Quảng Trị. Lễ bàn giao đã tái khẳng định cam kết chung trong việc thúc đẩy giáo dục, tăng cường sức chống chịu, và xây dựng các cộng đồng vững mạnh hơn, phản ánh tình hữu nghị bền chặt giữa Hoa Kỳ và Việt Nam./.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *