Trường THPT Nguyễn Huệ bứt tốc vươn lên trở thành điểm sáng

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (người đứng bìa trái ảnh) trao thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2023-2024 tại Lễ vinh danh – Ảnh: Cơ sở cung cấp

Về Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định khi nhà trường vừa kết thúc năm học 2023-2024, chúng tôi được chứng kiến không khí náo nhiệt, hân hoan khi thầy trò đang cùng nhau tụ hội, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường vui vẻ bộc bạch: Năm học 2023-2024 Trường THPT Nguyễn Huệ đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, tiếp tục giữ vững kỷ cương, nền nếp; chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức dạy học, các hoạt động giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhà trường chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, lãnh đạo các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ, đồng hành các các bậc cha mẹ học sinh, thầy trò Trường THPT Nguyễn Huệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (người đứng bìa trái ảnh) trao tặng giấy khen, phần thưởng cho học sinh xuất sắc tại Lễ vinh danh – Ảnh: Cơ sở cung cấp

Trò chuyện cùng thầy giáo Phạm Văn Trung, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi được biết kết quả học tập, rèn luyện của 1.123 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ năm học 2023-2024 rất đáng được ghi nhận: Xếp loại hạnh kiểm khối 12 đạt 100% loại tốt; xếp loại rèn luyện học sinh khối 10, khối 11 có 96,2% loại tốt; học sinh xếp loại học lực loại khá, giỏi đạt 99%. Toàn trường có 3 lớp đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc (10A5, 11A6, 12A6) còn lại đều đạt danh hiệu lớp tiên tiến hoặc được khen một mặt. Trường có 143 học sinh lớp 10 và lớp 11 đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 812 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, Trường THPT Nguyễn Huệ đạt giải Ba toàn đoàn, vượt chỉ tiêu đề ra (cũng là kết quả giáo dục mũi nhọn cao nhất từ trước đến nay) với 29 giải cá nhân (gồm 12 giải Nhì, 9 giải Ba, 8 giải Khuyến khích). Hội thi giải Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh của trường đạt 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. Tại cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật (KHKT) và STEM toàn tỉnh, hai dự án KHKT của trường đạt giải Ba và giải Khuyến khích, 2 dự án STEM được xếp loại xuất sắc. Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định năm 2024 trường đạt 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích, 2 sản phẩm được công nhận. Nhà trường có 10 thầy, cô có sáng kiến kinh nghiệm được Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định công nhận có hiệu quả áp dụng cấp tỉnh. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 toàn đoàn đạt Cờ giải Ba với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 6 giải Khuyến khích. Hội thi thể thao Nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục Nam Định nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn. Hội thi “Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi” trường đạt loại giỏi (xếp thứ 8 toàn tỉnh Nam Định).

Trao thưởng cho các giáo viên xuất sắc tại lễ tổng kết năm học 2023-2024 – Ảnh: Cơ sở cung cấp

Cô giáo Bùi Thị Nụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho chúng tôi biết thêm: Kết quả phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, lễ vinh danh, tri ân và trưởng thành, lễ tổng kết năm học 2023-2024 của thầy trò Trường THPT Nguyễn Huệ đều là những hoạt động tâm huyết, sáng tạo và tràn đầy kỷ niệm. Trong đó xúc động và ý nghĩa nhất là lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khối 12. Có thể nói năm học 2023-2024 Trường THPT Nguyễn Huệ đã có sự bứt tốc mạnh mẽ, toàn diện cả về chất lượng giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi, sáng tạo KHKT và các hoạt động phong trào. Xin được ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu để vươn lên trở thành điểm sáng của thầy cô và học sinh nhà trường trong năm học 2023-2024. Chúc Trường THPT Nguyễn Huệ giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”và được Ngành GD&ĐT đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù tổ chức lễ bế giảng năm học 2023-2024 và Ngày Quốc tế thiếu nhi

Tham dự lễ bế giảng có ông Lê Văn Lộc – Ủy viên BTV TW Hội – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế; bà Hồ Viết Thùy Như – đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy; bà Hoàng Thị Như Ý- Phó chủ tịch UBND phường Trường An; bà Nguyễn Thị Bạch Yến – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Trường An, quý thầy cô giáo và các em học sinh Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù.

Ông Lê Văn Lộc và bà Hồ Viết Thùy Như tặng quà cho các em học sinh nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Trung tâm giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian qua, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính của mình, đó là phục hồi chức năng,  nuôi dưỡng, giáo dục, rèn luyện, phát triển năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho các cháu trẻ em mù trên đia bàn. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban đối ngoại tỉnh hội đã tích cực tranh thủ mối quan hệ với các đối tác để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và sinh hoạt nội trú ngày càng thuận tiện cho các cháu đồng thời tìm kiếm các nguồn học bổng để giúp các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt và tự tin, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện bản thân. Rất nhiều học sinh của Trung tâm đã trưởng thành và thành công từ Trung tâm tiêu biểu như em Nguyễn Văn Duy, Nguyễn Thị Yến Anh, Nguyễn Viết Thương,…

Năm học 2023-2024 vừa qua, Trung tâm đã tiếp tục nuôi dạy 34 em học sinh trong độ tuổi học đường. Các cháu đã nổ lực hết sức để đạt được thành tích riêng cho bản thân và làm cho Trung tâm và gia đình tự hào về các cháu. Điển hình như em Lê Hoàng Phương Thảo – học sinh lớp 10 của Trung tâm hiện đang tham gia học hòa nhập tại trường THPT Hai Bà Trưng đã đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện năm học 2023-2024; em Lư Sỹ Quý đạt giải nhì cuộc thi trạng nguyên Tiếng Việt cấp thành phố và giải khuyến khích cuộc thi tìm hiểu truyền thống 55 năm thành lập Hội người mù Việt Nam; em Nguyễn Phan Mỹ Ngọc đạt giải nhì cuộc thi đàn piano phím đàn xanh… Năm học vừa qua, Trung tâm có 01 em xếp loại xuất sắc, 5 em xếp loại giỏi, 09 em xếp loại khá, chiếm tỉ lệ học sinh đạt loại  xuất sắc, giỏi, khá là 57,7%.

Năm học vừa qua, ngoài việc chú trọng công tác nuôi dưỡng và giáo dục các cháu, Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các cháu. Trong thời gian hè của năm học này, Trung tâm sẽ tổ chức một số hoạt động bổ ích cho các cháu, như tham quan khu du lịch sinh thái về nguồn, tham gia hội trại 01/6 do Quỹ Bảo vệ trẻ em tỉnh tổ chức, vui tết thiếu nhi 01/6,… Đặc biệt, Tỉnh hội sẽ tổ chức 01 lớp tập huấn cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin cho 15 em học sinh Trung tâm và tổ chức 10 em học sinh tham gia tập luyện các tiết mục văn nghệ cùng với Hớp xướng gió xanh của Hà Nội để biểu diễn tại nhà hát Sông Hương vào tháng 6 sắp tới. Bên cạnh đó, nhằm phát triển phong trào văn hóa văn nghệ và thể thao cho các cháu và hội viên người mù trên đia bàn, hội sẽ làm việc với đối tác để tổ chức đội văn nghệ và đội thể thao của hội nhằm tâp luyện và tham gia biểu diễn, thi đấu văn nghệ và thể thao qua đó tạo không khí phấn khởi, vui tươi tại các cấp hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, Trung tâm đã tổ chức giao lưu, vui chơi và tặng quà cho các em học sinh Trung tâm, con của cán bộ nhân viên hiện đang công tác tại văn phòng tỉnh hội, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và công ty TNHH MTV Niềm Tin 17.4 nhằm tạo niềm vui, động viên các cháu trong học tập và trong cuộc sống.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *