Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo cần có chiến lược như thế nào khi gọi vốn đầu tư

Hiện nay, Các chủ doanh nghiệp đang dần bước sang giai đoạn với nhiều đột phá trong chiến lược kinh doanh. Một trong số đó chọn con đường Đổi mới Sáng tạo, một bài toán đặt ra đó là tìm kiếm các nhà đầu tư đồng hành, nguồn vốn để phát triển ngắn hạn và dài hạn. Để thành công khi gọi vốn, doanh nghiệp cần phải hiểu, nắm rõ bức tranh “sức khoẻ” tài chính của chính doanh nghiệp.

Ngày 17/06, tại Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Thành Phố Hà Nội (SCE) – Trực thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội phối hợp cùng MBA Đường phố – Vườn ươm Hỗ trợ Khởi nghiệp Toàn diện và Campus K Ventures & Co-Working Space tổ chức Hội thảo “Tầm quan trọng của P&L (Kế hoạch Tài chính Kinh doanh) khi Gọi vốn Đầu tư dành cho Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo”.

Hội thảo có sự tham dự của các cán bộ, chuyên gia cùng các Founder Startups, chủ Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo tại Việt Nam… đặc biệt trên địa bàn Hà Nội. Trong đó sự hiện diện của bà Trần Thị Trang – Trưởng phòng Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo,Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, ông Quân Idea – Founder MBA Đường phố – Vườn ươm Hỗ trợ Khởi nghiệp toàn diện, TS. Hoàng Hải Yến – Co-Founder & CEO Campus K Ventures

Bà Trần Thị Trang – Trưởng phòng Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo,Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Series Workshop Chuyên đề “Bí quyết Gọi vốn & Quản trị Tài chính hiệu quả cho Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo” là chương trình gồm chuỗi các Workshop diễn ra Định kỳ mỗi tháng 1 lần kể từ tháng 06/2023 cho đến Tháng 12/2023, được tổ chức bởi MBA Đường phố – Vườn ươm Hỗ trợ khởi nghiệp Toàn diện, với sự Bảo trợ của Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Thành Phố Hà Nội (SCE) – Trực thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cùng sự đồng hành của Campus K Ventures & Co-Working Space nhằm hỗ trợ các Startups, Doanh nghiệp SMEs (đặc biệt đang trong quá trình Chuyển đổi Số hay Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo) có thể Xây dựng kế hoạch Gọi vốn và Sử dụng vốn Hiệu quả. Ngoài việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, chuỗi Series Workshop còn là nơi giao lưu, tiếp xúc của các Startups, doanh nghiệp SMEs với các Quỹ đầu tư, tạo tiên đề cho việc gọi vốn trong tương lai.

Nhiều doanh nghiệp tham gia Hội thảo.

Việc xác định các số liệu, doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp số, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo là điều sống còn với mỗi doanh nghiệp. Trong báo cáo lãi lỗ (PNL) là một trong những báo cáo tài chính quan trọng nhất trong kinh doanh.  Vì PNL cung cấp thông tin về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các yếu tố quan trọng của PNL bao gồm doanh thu, chi phí và lợi nhuận. PNL cũng cung cấp thông tin về các khoản thu và chi phí cụ thể, cho phép doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh riêng lẻ. Bằng cách so sánh PNL của các năm trước đó, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ tăng trưởng và đánh giá các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực hoạt động thông qua kết nối tinh hoa tri thức với các doanh nghiệp, tổ chức và các chuyên gia trong và ngoài nước; tăng cường các hoạt động hợp tác, liên kết, tổ chức các hội nghị, hội thảo kết nối đầu tư nâng cao năng lực; thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước tham gia xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp cùng Vườn ươm Hỗ trợ khởi nghiệp toàn diện tổ chức hội thảo “Tầm quan trọng của P&L (kế hoạch tài chính kinh doanh) khi gọi vốn đầu tư dành cho doanh nghiệp ĐMST”. Mong rằng, các doanh nghiệp tham dự ngày sẽ tiếp nhận thêm được nhiều kiến thức mới, bổ ích về P&L từ diễn giả để phục vụ cho sự phát triển của chính doanh nghiệp mình”.

Ông Quân Idea – Founder MBA Đường phố – Vườn ươm Hỗ trợ Khởi nghiệp Toàn diện.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, góp ý, thảo luận để đúc kết nhiều vấn đề liên quan đến quá trình gọi vốn, vận hành doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo có cái nhìn Trực quan, Sinh động và Dễ hiểu trong quá trình gọi vốn cũng như tiến hành các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả, tạo sự phát triển cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *