Tỉnh Hải Dương tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Chiều ngày 17/11, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Chiều ngày 17/11, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Văn Hiệu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Văn Bản Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh…tham dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong diễn văn kỷ niệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương – ông Lương Văn Việt nhấn mạnh, 40 năm qua, ngành giáo dục Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để không ngừng phát triển, gặt hái được những thành tựu đáng tự hào. Mạng lưới trường lớp trong toàn tỉnh ngày càng phát triển, loại hình trường đa dạng, với 842 trường, trong đó có 60 trường tư thục, 80,3% trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp độ khác nhau. Đội ngũ giáo viên từ chỗ thiếu cả về số lượng và mất cân đối về cơ cấu, chuẩn đào tạo thấp thì đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 30 nghìn giáo viên với tỷ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn cao, đáp ứng các yêu cầu đổi mới trong giáo dục.

Trong nhiều năm gần đây, chất lượng giáo dục của Hải Dương luôn trong tốp đầu cả nước. Nhiều lĩnh vực đi tiên phong, nhiều mô hình được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn làm điểm, được các địa phương khác đến tham quan, học tập. Thành tích học sinh giỏi quốc gia luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước, trong đó có học sinh đoạt huy chương quốc tế và khu vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trao Huân chương lao động hạng 3 cho nhà giáo Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng khẳng định, Trong mọi giai đoạn lịch sử Đảng và Nhà nước ta luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Đối với tỉnh ta, trong mọi hoàn cảnh, tỉnh vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục – đào tạo với quan điểm nhất quán, xuyên suốt là gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, con người trong từng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, từng bước đi, chính sách của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thân ái gửi lời thăm hỏi, chúc mừng và tri ân sâu sắc tới đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, các thày cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt có tính quyết định để thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục. Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thực hiện có hiệu quả phương châm “lấy nhà trường làm nền tảng, lấy thầy giáo làm động lực và lấy học sinh làm trung tâm”; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học…”; ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành; quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học cho học sinh.

Đối với cán bộ quản lý, nhà giáo trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trước yêu cầu của việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tiêu chí của đội ngũ cán bộ, của nhà giáo ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn. Nhằm giáo dục con người toàn diện (đức, trí, thể, mỹ), nhà giáo ngoài việc là điển hình của phương thức tiếp cận giáo dục và kỹ năng đào tạo hiện đại vẫn phải lưu giữ và phát huy tính điển hình của mẫu người toàn diện, tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ của thời kỳ hội nhập và phát triển. Người cán bộ quản lý ngoài tiêu chuẩn chung của nhà giáo phải là người có kiến thức quản trị hiện đại, dám nghĩ, dám làm, làm có hiệu quả, vì lợi ích chung. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi thầy, cô giáo luôn nêu cao hơn nữa tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để sáng tạo ra các hình thức, phương thức dạy học phù hợp; có những tiết dạy, bài giảng tốt. Giữa khó khăn bộn bề, mong mỗi thầy cô luôn giữ khí thế thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo có thành tích xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đã trao Huân chương lao động hạng 3 cho nhà giáo Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Nhân dịp này, 2 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục từ năm học 2017 – 2018 đến năm học 2021 – 2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ , 40 nhà giáo có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của  Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của  Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo tiêu biểu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *