Ý Yên (Nam Định): Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Quý Đôn

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại trường THCS Lê Quý Đôn.

Đến dự buổi lễ khai giảng có ông Phạm Gia Túc, Ủy Viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Cao Xuân Hùng, TUV, Giám Đốc Sở GD – ĐT tỉnh Nam Định; ông Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên.

Lãnh đạo của các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh Nam Định và huyện Ý Yên đến dự buổi lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn có tiền thân là trường Năng khiếu và bây giờ là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ý Yên. Do vậy, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi. Riêng năm vừa qua, trường THCS Lê Quý Đôn có 129 em đạt giải HSG cấp Tỉnh trong đó có 6 em đạt giải nhất, 32 em đạt giải nhì, 56 em đạt giải ba và 35 em đạt giải khuyến khích. Kỳ thi tuyển sinh THPT chuyên có 2 em đỗ thủ khoa lớp chuyên Toán và chuyên Lý. Nhiều năm liền, nhà trường có học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên như Trường THPT Tống Văn Trân, trường THPT Mỹ tho, trường THPT Phạm Văn Nghị. Bên cạnh đó nhà trường luôn dẫn đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục toàn diện. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên là 100%. Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và xuất sắc hàng năm từ 60% đến 70%. Không có học sinh trung bình và yếu, kém.

Để đạt được những thành tích nổi bật trên, bên cạnh sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh còn phải kể đến sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, đây chính là nhân tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Trường THCS Lê Quý Đôn là một tập thể đoàn kết, bản thân mỗi người cán bộ, giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với học sinh và công tác bồi dưỡng HSG cũng như giáo dục toàn diện học sinh; có tinh thần sáng tạo, tích cực tự học để nâng cao trình độ, cùng cố gắng vì tập thể, vì nhà trường và vì các thế hệ học sinh. Nhiều giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng HSG như: thầy Hoàng Trung Hiếu, thầy Hà Xuân Sơn, cô Đặng Thị Minh Tâm.

Bà Đào Thị Ngọc Hà – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ tại buổi lễ khai giảng của trường.

Hằng năm, nhà trường có từ 13 đến 16 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhiều giáo viên được nhận giấy khen của Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo, chủ tịch UBND huyện. Đến nay nhà trường có một Nhà giáo ưu tú, nhiều cán bộ giáo viên được nhận huy chương vì sự nghiệp giáo dục, bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, của Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo và chủ tịch UBND Tỉnh, giấy khen của UBND huyện,…

Phát huy kết quả đạt được, chủ động khắc phục khó khăn hạn chế, bước sang năm học mới, Trường THCS Lê Quý Đôn quyết tâm tổ chức triển khai toàn diện chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, xây dựng và phát triển chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi, đáp ứng sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh về ngôi trường chất lượng cao của huyện, vinh dự được mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn.

Ông Phạm Gia Túc, Ủy Viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nam Định phát biểu ý kiến và đánh trống khai trường.

Phát biểu ý kiến, tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai trường ông Phạm Gia Túc, Ủy Viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật trong công tác đào tạo và bồi dưỡng chất lượng học sinh giỏi mà trường THCS Lê Quý Đôn đã đạt được trong những năm qua. Ông tin tưởng rằng với bề dày truyền thống và thành tích cao trong giảng dạy và học tập, trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng quan tâm đầu tư phát triển toàn diện công tác, nhiệm vụ trọng tâm và giành nhiều kết quả toàn diện nổi bật hơn nữa trong năm học mới này và những năm tiếp theo, góp phần tích cực và quan trọng vào thành tích GD – ĐT của đất học Nam Định.

Các lãnh đạo tỉnh và huyện cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại sân trường.

Nhân dịp này, Bí Thư Tỉnh ủy, Giám Đốc Sở GD – ĐT tỉnh Nam Định, các lãnh đạo huyện và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại sân trường với ý nghĩa nhắc nhở và luôn thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu:

“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *