Cuộc sống của những người mù

Chỉ có khoảng 25% người mù có thể làm việc như xoa bóp tẩm quất, dệt chiếu, bó chổi, làm bàn chải, se nhang, làm tăm tre, sản xuất dụng cụ vệ sinh, kết cườm, chăn nuôi bò, heo, một số ít hành nghề nhạc công, giáo viên.

Đa số họ làm việc tại nhà với sự trợ giúp của người khác. Năng suất lao động của nhóm này thấp, thu nhập bình quân chỉ khoảng 2-3 triệu đồng mỗi tháng.

Cơ sở xoa bóp bấm huyệt Hội người mù tỉnh Đắk Nông 

Có những người mù cố gắng mưu sinh bằng nghề bán vé số, hát dạo, song tỷ lệ gặp tai nạn rất cao và rủi ro rất lớn. Họ không hành nghề được lâu dài vì gặp tai nạn giao thông, ngã xuống cống, xuống hố, bị giật vé số, bị lạm dụng, lừa đảo. Bài toán tổ chức cuộc sống bền vững cho người mù nhiều năm qua cũng chưa có đáp án nào rõ ràng.

Có những người mù cố gắng mưu sinh bằng nghề bán vé số, hát dạo, song tỷ lệ gặp tai nạn rất cao và rủi ro rất lớn. Họ không hành nghề được lâu dài vì gặp tai nạn giao thông, ngã xuống cống, xuống hố, bị giật vé số, bị lạm dụng, lừa đảo.

Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, toàn thể cán bộ, hội viên sẽ đoàn kết, phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được tiếp tục xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần và sự ổn định, phát triển chung của nên kinh tế – xã hội nước nhà và hòa nhập vào phong trào chung của người mù.

Qua các phong trào chăm lo cho hội viên, Hội Người mù góp phần giúp họ ngày càng tự tin, tích cực hơn khi tham gia các hoạt động của Hội, mạnh dạn bước ra khỏi gia đình để học chữ, học nghề, làm nghề, làm kinh tế, từng bước có cuộc sống tự lập góp phần phát triển xã hội.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *