Gần chục nghìn học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ, chuyển về quê: Sở GD-ĐT nói gì?

Chiều nay 10/1, tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch TP.HCM cho biết về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Ông Trinh cho biết, hiện ở bậc tiểu học ở TP.HCM có  674.173 học sinh, chưa học trực tiếp tại trường mà đang học trực tuyến. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy khoảng 7.500 học sinh ở cấp tiểu học thực hiện hồ sơ chuyển trường về quê. Còn đối với bậc THCS và THPT, ông Trọng cho biết hầu hết đã học trực tiếp tại TP.HCM, trừ khối lớp 6.

Ảnh minh hoạ

Theo ông Trọng, quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM là luôn tạo điều kiện cho người dân sinh sống cũng như làm việc trong điều kiện thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh từng gia đình, làm sao chăm lo tốt nhất cho học sinh. Vì vậy, việc học trực tiếp ở trong TP.HCM hay ở địa phương khác thì Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đều tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo cho học sinh tốt nhất.

Về vấn đề TP.HCM đã trở thành vùng xanh thì phương thức dạy và học thay đổi ra sao, ông Trọng cho biết kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh phải theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Việc học trực tiếp hiện nay đang tổ chức cho học sinh từ lớp 7 trở lên.

Đối với học sinh từ lớp 6 trở xuống, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang tham mưu cho lãnh đạo TP lộ trình và đối tượng được đi học trở lại. Sở cũng đã chỉ đạo các trường chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh trong thời gian tới, khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM.
 

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *