Bản tin Hoà Nhập ngày 15/1/2022: 100% học sinh trung học ở Hà Nội sẽ đến trường sau Tết

Theo công an, thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc tăng cường kiểm soát người và phương tiện hàng hóa xuất nhập khẩu dẫn đến tình trạng ùn tắc ở cửa khẩu. Có thời điểm, khoảng 5.000 phương tiện, 10.000 lái xe đường dài không được thông quan khiến nhiều hàng hóa bị hỏng, gây thiệt hại về kinh tế.

Nhan hoi lo de dua xe thong quan anh 1

Ba bị can trong vụ án. Ảnh: Nguyệt My. 

Lợi dụng tình trạng này, nhóm của Thìn, Tuấn Anh và Hưởng đã đưa và nhận hối lộ nhằm điều tiết, sắp xếp phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến mà không theo thứ tự.

Theo cơ quan chức năng, nhóm bị can tìm những xe hàng đã được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng bị hỏng hàng, phải quay đầu, đổi đầu container, sau đó họ thay thế các phương tiện này bằng những xe container đang ùn ứ ở bãi trung chuyển. Mỗi lần trót lọt, nhóm này thu lời 100-300 triệu đồng/xe.

Hà Nội: Đề xuất 100% học sinh lớp 7 đến 12 đến trường học sau Tết Âm lịch

Chú thích ảnh

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

Dự kiến, nếu không có gì thay đổi thì sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề xuất với thành phố cho các học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện…

Phương án này được đề xuất với UBND TP Hà Nội dựa trên việc học sinh từ 12 – 17 tuổi đã tiêm đủ vaccine và tình hình dịch tại địa phương giảm. Hiện nay, Hà Nội chỉ cho phép học sinh lớp 9 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành và học sinh lớp 12 ở các địa phương thuộc vùng 1, vùng 2 đi học trực tiếp.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, 2 thì cho học sinh khối 12 trở lại học tập trực tiếp theo kế hoạch. Đối với 18 huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, 2, học sinh lớp 9 tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Năm 2021 TP.HCM có hơn 300 công trình xây dựng trái phép

TP.HCM quyết 'triệt' nạn xây dựng trái phép | Đô thị | PLO

Một công trình tại phường 12, quận 10, TP.HCM xử phạt bị cưỡng chế.

Báo cáo công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản năm 2021 của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho thấy, trong năm 2021, toàn TP có 319 công trình vi phạm xây dựng.

Theo đó, trong 10 tháng năm 2021, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 49.482 công trình với 51.215 lượt. Từ đó, phát hiện tổng số công trình vi phạm là 319 công trình, bình quân 1,1 vụ/ngày, giảm 7,4 vụ/ngày, tỉ lệ giảm là 87,1%, so với bình quân số vụ vi phạm cùng kỳ. Cụ thể, xây dựng sai phép 141 công trình và xây dựng không phép 178 công trình.

Sở Xây dựng đánh giá, tình trạng xây dựng không phép chủ yếu xảy ra phổ biến tại TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, vốn là những điểm nóng về sai phạm xây dựng trong những năm gần đây.

Về nguyên nhân vi phạm trật tự xây dựng, theo Sở Xây dựng xuất phát từ tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số cơ học cao dẫn đến nhu cầu nhà ở cho người dân tăng mạnh.

Nghệ An: Phát hiện nhiều học sinh chế tạo pháo trái phép

Số pháo lực lượng chức năng thu giữ được. Ảnh: Cẩm Phú

Ngày 13/1/2022, qua công tác tuần tra, Công an phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, phát hiện, bắt quả tang N.V.T (SN 2007), trú tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Phương có hành vi sử dụng pháo tự chế. Thu giữ 106 quả pháo tự chế, 0,2 kg tiền chất chế tạo pháo.

Mở rộng điều tra, phát hiện N.B.V (SN 2007) và L.Đ.M (SN 2008) cùng trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương có hành vi chế tạo pháo. Thu giữ 4 quả pháo nổ tự chế, 1,52 kg tiền chất chế tạo pháo và 3 kg vỏ pháo bằng giấy. 

Qua làm việc, các em học sinh cho biết đã lên mạng xã hội học qua các ứng dụng YouTube, TikTok rồi sau đó mua tiền chất trên các trang thương mại điện tử về chế tạo pháo.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, TP.HCM tạm dừng hoạt động 4 bệnh viện dã chiến

Bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện Dã chiến số 13 được ra viện | Tạp chí  Tuyên giáo

Sở Y tế TP.HCM quyết định tạm ngừng hoạt động 4 bệnh viện dã chiến trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 14/1, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản về việc tạm ngưng hoạt động Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 5, số 10 và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi từ 19/1.

Cơ quan này cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố bước đầu được kiểm soát, số ca mắc mới và tử tiếp tục giảm. Hiện số lượng người bệnh điều trị tại các cơ sở y tế dã chiến chiếm khoảng 10% đến 30% công suất giường bệnh.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến chủng Omicron có nguy cơ làm bùng phát dịch bệnh trở lại. Nhằm tạo điều kiện cho nhân viên y tế tham gia chống dịch có thời gian phục hồi sức khỏe đồng thời luôn sẵn sàng ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM sẽ sắp xếp lại hoạt động các bệnh viện dã chiến thu dụng điều trị Covid-19 trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhân viên y tế, nhân viên khác sẽ tạm thời trở về công tác tại đơn vị chủ quản. Tuy nhiên, cơ quan này đề nghị giám đốc các bệnh viện luôn sẵn sàng lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch trong vòng 24 giờ khi sở y tế chỉ đạo kích hoạt lại hoạt động của các bệnh viện dã chiến.

Toàn TP. Hà Nội không còn vùng xanh

Phương án giãn cách ở Hà Nội sau 6/9: Chờ bản đồ xếp loại các vùng “xanh, đỏ,  cam” theo quận, huyện

30 quận, huyện của Hà Nội đều thuộc địa bàn nguy cơ cấp 2 và 3 (nguy cơ trung bình và cao).

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tính đến tối 14/1, thành phố vẫn ở cấp 2 về dịch Covid-19; 7 quận ở cấp độ 3, 23 địa bàn còn lại ở cấp độ 2 về dịch Covid-19.

Cụ thể, 7 quận ở cấp độ 3 gồm: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên. Như vậy, so với một tuần trước đó, Hà Nội có quận Hoàn Kiếm giảm cấp độ dịch từ cấp độ 3 (màu cam) về cấp độ 2 (màu vàng).

Ở cấp xã, phường, thị trấn, trong vòng 14 ngày trở lại đây, 158 xã, phường ở cấp độ 3; 267 khu vực ở cấp độ 2 và 54 nơi còn lại ở cấp độ 1.

Hiện, Hà Nội có 58.195 trường hợp F0 được điều trị và cách ly. Trong đó, hơn 47.000 người được theo dõi cách ly tại nhà. Ngoài ra, thành phố đang điều trị cho hơn 2.200 bệnh nhân Covid-19 ở mức độ trung bình, 549 trường hợp diễn biến nặng, nguy kịch (tăng 18,5% so với trung bình 7 ngày trước).

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *