Câu chuyện xúc động của 2 học sinh “chưa quen” gửi tặng điện thoại cho nhau

Mới đây, câu chuyện về cậu bé lớp 2 ở Bắc Ninh gửi tặng điện thoại để giúp đỡ bạn học online kèm theo một bức thư đáng yêu đã gây sốt cộng đồng mạng. Ngay sau đó, chủ nhân của chiếc điện thoại được tặng đã viết một bức thư hồi âm đầy xúc động.

Được biết, bạn nhỏ Nguyễn Hải Anh (7 tuổi, ở Bắc Ninh) khi biết tới chương trình hỗ trợ thiết bị học tập cho trẻ em nghèo đã cùng mẹ quyên góp một phần quà gồm 1 chiếc điện thoại thông minh, kèm theo đó là một bức thư đáng yêu gửi “bạn chưa quen”.

Món quà và bức thư Hải Anh cùng mẹ chuẩn bị.

Trong thư, Hải Anh viết: “Chào bạn, tớ tên là Nguyễn Hải Anh, năm nay tớ 7 tuổi. Tớ ở Bắc Ninh. Mẹ tớ nói, bạn không có điện thoại để học Zoom nên tớ và mẹ gửi tặng bạn chiếc điện thoại này. Mong bạn học thật tốt!”.

Không chỉ vậy, Hải Anh cùng mẹ đã cẩn thận dán màn hình cho chiếc điện thoại, chuẩn bị cả sim, thẻ điện thoại, tai nghe, cục sạc kèm theo. Cùng với đó, Hải Anh cũng không quên ghi thêm phần “pass điện thoại: 0000” để gửi cho người bạn sắp được quà hỗ trợ.

Phần quà và bức thư đáng yêu này sau đó đã được chuyển đến Bùi Tùng Linh (10 tuổi, phường Phúc Xá, quận Long Biên, Hà Nội). Cậu bé hiện đang sống cùng gia đình tại căn nhà nổi ven sông Hồng. Nhà Tùng Linh đặc biệt khó khăn, thiếu điện, thiếu nước sạch và luôn chực chờ nỗi lo nhà sẽ ngập mỗi khi có bão.

Khi nhận được món quà của Hải Anh, không chỉ Tùng Linh, mà mẹ của em cũng rất vui mừng và cảm động, không ngớt khen Hải Anh chữ đẹp quá, chu đáo, khéo tay và cẩn thận. Xúc động trước món quà, Tùng Linh liền viết bức thư cảm ơn gửi đến người bạn mới quen.

Bức thư có nội dung: “Chào Hải Anh, anh tên là Bùi Tùng Linh. Anh năm nay 10 tuổi ở bãi giữa sông Hồng quận Long Biên Hà Nội. Trong thời gian dịch bệnh anh phải ở nhà học. Anh rất vui khi được em tặng cho anh chiếc điện thoại thông minh để anh được tham gia học cùng với các bạn. Anh sẽ cố gắng học thật tốt. Anh sẽ giữ gìn chiếc điện thoại em đã tặng cho anh. Anh cảm ơn em và gia đình rất nhiều! Cuối thư anh xin gửi gia đình em lời chào tạm biệt và chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe”.

Khi được hỏi có muốn gặp bạn Hải Anh không, Tùng Linh không ngần ngại, gật đầu ngay. Tùng Linh hứa sẽ chăm học, ngoan ngoãn, không để bố mẹ buồn.

Chị Trang, mẹ của Tùng Linh, cho biết do dịch bệnh kéo dài, cả chị và chồng đều mất việc làm. Tùng Linh và em trai phải học online ở nhà. Điện thoại của chị quá cũ không thể cài được phần mềm Zoom. Chị chỉ có thể giúp các con thông qua tin nhắn của cô giáo trên Zalo.

“Các cháu học online vất vả quá. Ở đây không có điện, wifi, muốn có mạng để kết nối thiết bị học thì phải mua 3G, 4G. Món quà này không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần các con”- chị Trang nói.

Chị Trang cũng cho biết, Tùng Linh chỉ là 1 trong rất nhiều học sinh ở xóm ngụ cư dưới chân cầu Long Biên này thiếu thốn thiết bị học online, có em còn phải đi rất xa để đến nhà bạn học nhờ. Điều mong muốn nhất của chị lúc này là dịch bệnh mau chóng qua đi, để các con được đến trường, đến lớp.

Posted in: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *